CHIA SẺ

Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

CÁCH TRỒNG CÂY TÙNG LA HÁN

La Hán Tùng là một loại Cây Cảnh, Cây Bonsai đẹp có khả năng chịu hạn tốt. Cây dễ trồng dễ chăm sóc, dễ nhân giống lại có giá trị thẩm mỹ cao nên được nhiều công trình ưa chuộng trồng.


Cách trồng Cây Tùng La Hán

Lựa chọn đất trồng Cây Tùng La Hán

Cây Tùng La Hán có thể thích hợp ở nhiều loại đất khác nhau, thành phần đất trồng cũng có thể lựa chọn là mụn dừa và trấu. Khi dưỡng cây con trong bầu có thể trộn thêm phân hữu cơ đã hoại mục, với tỉ lệ 20-30% phân hữu cơ, 30% vỏ trấu, 40-50% xơ dừa.

Cây Tùng Lá Hán thích hợp trồng được ở cả trong chậu và trong vườn. Tuy nhiên, nên trồng trên đất thịt để khi bứng cây không bị rã bầu.

Nhiệt độ thích hợp trồng Cây Tùng La Hán

Tùng La Hán là cây thân mộc nên có thể chịu hạn tốt, thích nhiệt độ nóng ẩm từ 18-25oC. Tuy nhiên Tùng La Hán là loài cây chịu lạnh kém nên vào mùa Đông lá thường cằn cỗi.


Nhiệt độ thích hợp trồng Cây Tùng La Hán

Cách trồng Cây Tùng La Hán

Nói về kỹ thuật trồng Cây Tùng La Hán bạn có thể áp dụng theo 3 phương pháp gieo hạt hoặc chiết cành và giâm cành.

Đối với phương pháp gieo hạt. Bạn chỉ cần đợi tới khi quả chín đỏ, tức là thời điểm hạt đã già. Bạn tiến hành thu hoạch lấy những quả la hán chín đỏ và gieo toàn bộ số hạt vào trong một khay đất mịn được chuẩn bị từ trước. Sau đó để vào nơi râm mát, giữ ẩm thường xuyên. Sau khi gieo hạt được khoảng từ 1-2 tháng, Tùng La Hán bắt đầu phát triển thành cây con. Bạn chỉ cần chờ đợi và chăm sóc cho cây cứng cáp và đánh ra ngoài trồng. Bạn có thể gieo hạt Tùng La Hán quanh năm nhưng thích hợp nhất vào đầu mùa Xuân.


Cách trồng Cây Tùng La Hán

Nếu dùng phương pháp giâm cành trong bầu sẽ rất thuận tiện cho việc chăm sóc. Cành giâm trong giai đoạn vườn ươm phải đạt độ cao 15 – 20 cm, đặt cây trong bóng râm 30 – 45 ngày, sau đó có thể đưa ra nắng. Khi cây được 80cm trở lên mới đem trồng xuống đất.

Cách trồng: Bạn tiến hành trồng cây con như những loại cây khác. Chú ý chuẩn bị đất trồng kỹ lưỡng, nên bón lót một lượng phân chuồng hoai mục nhất định cách từ 15-20 ngày trồng. Bạn cũng nên hạn chế di chuyển cây sau khi đã trồng.