CHIA SẺ

Trang

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

GIỚI THIỆU VỀ CÂY TÙNG LA HÁN



Cây Tùng La Hán

Tên phổ thông : Thông La Hán, Tùng La Hán, La Hán Tùng, Thông Tre Lá To
Tên khoa học  : Podocarpus macrophyllus
Họ thực vật     : Thông tre – Podocarpaceae
Nguồn gốc xuất xứ : Nhật Bản và Trung Quốc.
Phân bổ ở Việt Nam : rộng khắp

A. Đặc điểm hình thái:

Thân, tán , lá: thuộc loại cây gỗ lớn, cành nhánh nhiều, dài, mọc ngang hay rủ xuống. Lá hình kim, giải hẹp, thuôn nhọn ở đỉnh, gốc có cuống ngắn, màu xanh bóng ở mặt trên, hơi xám ở mặt dưới.
Hoa, quả, hạt:  Là cây đơn tính. Cây đực nở hoa hình cọc có sợi màu trắng đục. Hoa của cây cái có đài hoa to, bên dưới có bốn cái vẩy dạng tuyến.  Quả chia làm 2 phần, phần trên là hạt giống, hình cầu tròn màu xanh; phần dưới có màu tím nhạt. Khi chín quả mỏng có dạng hình trụ, biến thành màu đen. Hạt tròn màu tím nhạt.

B. Đặc điểm sinh lý, sinh thái:

Tốc độ sinh trưởng: chậm

Phù hợp với: ưa bóng râm, có thể đặt cây cảnh trong nhà. Nhiệt độ ấm áp, chịu lạnh kém. Cây ưa nước nhưng không chịu được sự úng nước, thường xuyên tưới nước cho cây. Đất tơi xốp, phì nhiêu và thoát nước tốt.

Quả ăn có vị chua thơm ngọt, hình dáng giống như pho tượng La Hán, nên có tên là La Hán Tùng. Cây thường được trồng làm cảnh trong công viên, vườn nhà, đình chùa.

Tùng La Hán không chỉ là Cây Cảnh Đẹp mà còn xanh tươi bốn mùa, có thể thanh lọc không khí một cách hiệu quả, điều tiết độ ẩm không khí, rất có lợi cho sức khỏe.