CHIA SẺ

Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

TÙNG LA HÁN LÀ CÂY GÌ?

Tùng La Hán hay còn gọi là La Hán Tùng, Thông La Hán, Vạn Niên Tùng… Cây có tên khoa học là Podocarpus macrophyllus thuộc họ Podocarpaceae (Thông Tre). Cây có nguồn gốc ở Trung Quốc, Nhật Bản, cây được nhập vể Việt Nam và ngày càng phát triển rộng khắp. Ở Việt Nam, cây mọc tự nhiên trong rừng lá rộng thường xanh nhiệt đới và á nhiệt đới thuộc các tỉnh Quảng Ninh, Hà Tây, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang,… và được trồng làm cảnh khắp nước. 


Tùng La Hán là cây gì

Đặc điểm hình thái

Tùng La Hán là một trong những loại cây được sử dụng nhiều trong các công trình, bên cạnh vẻ đẹp mà cây mang lại, còn có ý nghĩa may mắn, phồn vinh.

Cây thân mộc, có màu nâu tối, cây có chiều cao trung bình từ 7-10m, tối đa là 20m, cành nhánh nhiều, tán lá rộng.


Đặc điểm hình thái của Cây Tùng La Hán

Lá của Cây Tùng La Hán mọc so le, có dạng hình xoắn ốc, dày, cứng và có màu xanh đậm. Lá cây bền, ít rụng và xanh quanh năm.

Quả của Cây Tùng La Hán có dạng hình trứng, khi chín có màu đỏ tía nhìn giống ông la hán khoác áo cà sa nên cây có tên gọi là Tùng La Hán. Hạt của cây được dùng để ươm trồng cây giống, trồng cây kiểng nội thất đẹp và sang trọng.

Đặc điểm sinh thái

Cây Tùng La Hán có thể chịu hạn tốt, thích nhiệt độ nóng ẩm (nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt là trong khoảng từ 18-25oC), tuy nhiên Tùng La Hán là loài cây chịu lạnh kém. Tùng La Hán xanh quanh năm, là loài cây mang lại màu xanh tươi mát, không khí trong lành cho môi trường.


Đặc điểm sinh thái của Cây Tùng La Hán

Cây Tùng La Hán ưa sáng, thích ẩm và thân cây dễ uốn nắn nên dễ dàng trong việc tạo hình cho cây. Từ bàn tay khéo léo của những nghệ nhân chơi Cây Cảnh, Cây Tùng La Hán đã trở thành một trong những cây có giá trị thẩm mỹ, kinh tế cũng như về mặt phong thủy.

Vì thế, Cây Tùng La Hán đẹp là một trong các loại cây được sử dụng rất nhiều trong các công trình như công viên, đình chùa, khuôn viên các công trình văn hóa, sân vườn biệt thự, tiểu cảnh.